Người bệnh và người nhà người bệnh khi vào viện luôn mang tâm trạng buồn, lo lắng, đau đớn, thậm chí chán nản ... nên đòi hỏi nhân viên y tế ngoài việc phải có trình độ về chuyên môn còn cần phải có kỹ năng, có nghệ thuật giao tiếp, ứng xử cho phù hợp.
Hiểu được tầm quan trọng trong giao tiếp nên hằng năm, bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, viên chức bệnh viện. Ngày 23/10/2024, với chủ đề “Ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp” 100% cán bộ, viên chức bệnh viện được trang bị thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng, giao tiếp ứng xử.
Tại buổi tập huấn, giảng viên TS.BS Trần Đức Nghĩa – Phó Giám đốc bệnh viện đã phân tích nội dung, tầm quan trọng và ý nghĩa của giao tiếp ứng xử chuẩn mực ngành y cho các học viên. Cùng với các nội dung lý thuyết có các tình huống để học viên cùng chia sẻ, phân tích và đưa ra các phương án thích hợp giải quyết được vấn đề cho người bệnh.
Đây là hoạt động thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, từ đó từng bước cải thiện, nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể khoa, phòng trong toàn bệnh viện, qua đó nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Bệnh viện đã triển khai nghiêm túc, tích cực và hiệu quả công tác “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao và sự hài lòng của người bệnh./.