Thực hiện đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, bệnh viện đã từng bước đẩy mạnh phát triển trong việc ứng dụng công nghệ điện tử, công nghệ thông tin, tiếp cận công nghệ số trong công tác quản lý khám chữa bệnh.Trung bình mỗi ngày Bệnh viện đa khoa tỉnh đón tiếp hàng ngàn lượt người bệnh đến khám, chữa bệnh. Việc người dân xếp hàng để đăng ký khám chữa bệnh mất từ 5-10 phút. Hiện nay chỉ với thao tác quét mã QR code trên CCCD, bệnh viện đã có đầy đủ và chính xác thông tin của người bệnh mà không cần phải đối chiếu, xác minh thông tin với các giấy tờ khác. Qua đó giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực nâng cao hiệu quả năng suất làm việc, rút ngắn thời gian khám chữa bệnh, giảm các thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Cùng với chính quyền địa phương cũng như nhân dân trong tỉnh, thực hiện xây dựng chính quyền số, xã hội số, bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên đã tăng cường triển khai nhóm tiện ích phục vụ công dân số thuộc đề án 06 tới tất cả các khoa, phòng. Trong đó tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch về y tế, đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số công khai minh bạch thuận tiện. Với 4 điểm thanh toán tại các khoa Sản Nhi, điểm ngoại trú, điểm nội trú, điểm trực 24/24 đã rút ngắn được thời gian chờ đợi, đảm bảo an toàn bảo mật thông tin trong chuyển đổi số và các giao dịch. Đồng thời phối hợp với tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán và các đơn vị liên quan để chấp nhận thanh toán viện phí và dịch vụ y tế bằng phương thức thanh toán QR pay, không dùng tiền mặt thông qua quẹt thẻ ATM hoặc chuyển khoản đem lại sự tiện lợi giúp quy trình thanh toán đơn giản, nhanh gọn
Đây được xem là kim chỉ nam của bệnh viện trong thực hiện công tác chuyển đổi số, đáp ứng xu thể của cách mạng 4.0